12 thg 10, 2011

Tình anh em

Tình anh em... bắt đầu từ lúc nào nhỉ, có lẽ từ lúc Bin hiểu rằng, trong bụng mẹ có em bé, từ khi tận tay Bin cảm nhận được sự cử động của em trong bụng mẹ. Cũng từ lúc đó, mẹ đã gợi ý giúp để anh hai đặt cho em cái nickname dễ thương: Nhím
Mỗi tối, chừng 8h là mẹ và con trai lại leo lên gác, vừa xem tivi vừa nằm chơi với nhau sau một ngày xa cách Mẹ cho Bin sờ bụng, áp má vào bụng mẹ mỗi khi em cựa quậy để Bin cảm nhận được tình anh em. Dần dần bản năng làm anh trong con trỗi dậy lúc nào không hay... con thương em từ khi nó chưa chào đời. Tối tối, Bin hát cho em nghe. Bài Bắc Kim Thang là hát rành nhất thôi. Một câu háy yêu thích khác của con là "biết bao giờ mới được có em", theo cái nghĩa con hiểu chứ không phải theo kiểu chú Tuấn Hưng đâu nha. Mà lạ, mỗi lần anh hai hát là Nhím quậy tưng trong bụng làm anh hai thích lắm vì hát có người hưởng ứng mà. Hát chán, anh hai lại đem mấy con thú nhồi bông chất đầy lên bụng mẹ để cho em chơi
Em ra đời, anh hai có buồn... mẹ thấy rất rõ sự thay đổi của con... con nổi loạn để mong mọi người quan tâm đến mình, nhưng con vẫn rất thương em, không vụng trộm cấu véo em mà sờ nhè nhẹ và hôn cũng thật khẽ. Có một buổi tối con đứng trên gác, bám song cửa sổ nhìn vào trong phía giường mẹ và em "nằm ổ" mà hát nghêu ngao "biết bao giờ mới được có em", mẹ không chịu nổi mò ra thì con hét lên "mẹ ơi, con nhớ thương mẹ lắm, mẹ ẳm em lên ngủ với con đi"
Nhím lẫm đẫm biết đi... anh hai đang giành nhau món đồ chơi với cậu bé hàng xóm... Nhím 1 tay nắm chặt tay ông nội (để đi cho vững) kéo ông nội đi đến chỗ "chiến sự" đang diễn ra giơ tay còn lại đánh thằng bé kia, giơ chân đá nữa chứ... bênh anh mà.
Anh hai và chị Thúy giành nhau chai nước suối, Nhím nhìn thấy chạy ngay đến đánh túi bụi vào lưng "kẻ địch" của anh hai.
Lần khác, anh hai chơi đá banh với hàng xóm, Nhím đứng coi không yên, cũng lăng xăng chạy qua chạy lại nhặt banh mà không kịp các anh. May sao trái banh lăn ngay chân nàng, Nhím lập tức ôm lấy. Hàng xóm chạy đến giành lấy, Nhím giằng lại... hai bên đang co kéo thì anh hai chạy lại giằng lấy trái banh (hàng xóm lớn hơn Nhím 1 tuổi thôi, nên so với anh hai có là cái đinh gì). Mẹ nãy giờ vẫn đứng yên quan sát coi các con làm gì nhé, chưa can thiệp vội đâu. Mẹ cứ đinh ninh là anh hai giằng trái banh để chơi tiếp với hàng xóm. Ai dè, giằng được trái banh thì đưa luôn cho em gái và nói "em chơi đi, anh nghỉ chơi với thằng Thái luôn há"
Gần đây, mẹ cho hai anh em học chung trường cho tiện đưa đón. Thường ngày ông nội vẫn đi đón hai anh em. Bữa đó ông nội bận nên nhờ bà cô út đi đón giùm. Nhưng bà út không chở được hai anh em nên chỉ đón mình Nhím, để anh hai lại trường. Em Nhím một mực kêu bà út phải qua lớp anh hai đón anh hai cùng về. Nhưng không thể, nên cuối cùng chỉ một mình Nhím về với bà thôi. Vậy mà, lần sau bà út trở lại lớp Nhím để đón bạn Bo (con cô 7 của Nhím), em nhìn thấy bà liền chạy trốn. Em thà ở lại trường (không thích gì đâu) mà biết rằng anh mình đang ở lớp đối diện bên kia, chứ nhất quyết không theo bà về một mình. Có phước cùng hưởng có họa cùng chia anh hai nhỉ
Bữa tối, ba mẹ con đang ngồi chơi thì mẹ phải đi xuống dưới nhà, Nhím khóc đòi theo, anh hai dỗ nhẹ "nín đi em, có anh bên cạnh em nè" (câu này văn nói bình thường phải là "có anh ngồi kế bên em nè")
Vậy đó... tình anh em người ta thắm thiết không. Mẹ rất thích ngồi quan sát tụi con chơi với nhau. Có xung đột xảy ra mẹ cũng không vội can thiệp ngay, nhìn cách các con xử lý cũng hay lắm.
Lúc lên chức anh thì Bin mới hơn 2 tuổi, nhưng mẹ thấy "làm anh" khiến con trưởng thành lên rất nhiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét