20 thg 9, 2010

Bin lớn lên từng ngày


23/11/2008
Hôm nay về nhà bà cố chơi. Nước ngập mới rút đi nên lầy lội bùn đất khắp nơi, ai nhìn cũng ngao ngán. Riêng Bin thấy nước với sình dơ là khoái chí. Hôm nay nhà cố có chị Thảo và chị Trinh ù về chơi nữa, nên Bin chơi rất vui. Tới trưa mẹ kêu con đi ngủ, con trả lời mẹ « chơi mà ngủ gì ! » làm ai cũng cười ồ lên. Không ngờ Bin nhà ta còn nhỏ mà cũng biết lý sự ghê.
Tối về nhà, Bin lại tiếp tục phát ngôn theo kiểu làm cho mẹ sửng sốt. Thông thường ba đi làm hoặc đi nhậu về trễ, Bin hay gọi điện thoại kêu ba về pha sữa cho con. Tối nay ba đi uống cà phê nhưng nói với con là đi nhậu. Chẳng hiểu con có biết « nhậu » là gì không mà có vẻ ghét lắm. Mẹ hỏi con có gọi điện thoại cho ba về pha sữa không ? Con trả lời : « hông gọi đâu, mẹ pha sữa cho con đi ». Mẹ nói « vậy con gọi ba về để mẹ đóng cửa ngủ », con trả lời « ba nhậu hoài, về ngủ với chó bông ». Mẹ nói « vậy mình để cái mền ba ở đây (dưới nền nhà) cho tối ba về ngủ há ». Bin chỉ ra ngoài sân, chỗ ba vẫn thường cột con chó bông mỗi tối « ngủ đây nè ! ». Mẹ ... chỉ biết cười thôi. Rồi hai mẹ con leo lên gác. Bú xong, hai mẹ con nằm im chuẩn bị ngủ. Mẹ đang lim dim, tự nhiên con nghiêng người qua kêu bằng một giọng nhẹ nhàng êm ái : « mẹ ơi mẹ », « gì con ? » « yêu mẹ lắm » « con yêu mẹ hả ? », con gật đầu, « mẹ cũng yêu con lắm ». Con cười mỉm như con gái. Mẹ cũng cười, ngạc nhiên và vui sướng !
Những lúc chỉ có con với mẹ, con hay bày tỏ tình cảm ngọt ngào với mẹ. Mẹ ao ước con luôn luôn đối với mẹ như vậy, dù là khi con đã lớn lên thành một chàng trai. (mẹ phải ước như vậy, vì con trai lớn lên thường không còn gần gũi với mẹ nữa).
24/11/2008
Sáng nay, thấy mẹ ngồi soạn mấy cái hợp đồng bảo hiểm Prudential, con lại gần nói « cho con mượn coi chút trả mẹ ha ! ». Trời ơi, Bin lịch sự quá, đâu làm sao từ chối lời đề nghị của con được. Và đúng là coi 1 chút rồi trả lại thiệt. Ôi, trừ những lúc trở chứng lì lợm ra, Bin cà rốt ngoan hiền gì đâu !
11/12/2008
Hôm nay Bin tròn 29 tháng, gần 2 tuổi rưỡi rồi đó. Hai ngày nay, mỗi lần ai nói gì với con nếu con đồng ý là « dạ » một tiếng nhẹ nhàng dễ thương lắm. Một bước phát triển nữa của Bin đây. Lúc trước nói gì con cũng im, hoặc gật đầu là xong, nay biết trả lời lễ phép quá chừng rồi. Con đang lớn lên từng ngày. Mẹ vui lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét